วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

รีวิวเกาะช้างสวรรค์แห่งการพักผ่อน

อากาศดีดีแบบนี้ หลายคนคงมองหาที่เที่ยวพักผ่อนติดริมทะเล แน่นอนว่าเกาะสุดฮิต "เกาะช้าง" จังหวัด ตราด เกาะสวรรค์ของนักท่องเที่ยว ย่อมเป็นตัวเลือกแรกๆ ขอเริ่มเล่าเรื่องเริ่มต้นที่เกาะช้างเลยเเล้วกัน.................. ใกล้ถึงท่าเรือ เตรียมเงินไว้เลยค่ะ ค่าเรือเฟอร์รี่ไปเกาะ เที่ยวละ 80 บาท ซื้อทั้งขาไปและกลับเลย ตกคนละ 160 ขากลับจะกลับกี่โมงก็ได้ ให้มาขึ้นที่ท่าเรือเดิมเท่านั้นเอง ถึงท่าเรือเซ็นเตอร์พอยต์ ที่จะไปจอด ณ แหลมงอบ
ถึงเเล้วเกาะช้าง ใช้เวลาข้ามเรือประมาณ30 นาที
ขึ้นเรือแล้ว มีร้านขนมขายด้วย มีขนมขบเคี้ยว ไส้กรอก มาม่า บุหรี่ น้ำอัดลม น้ำเปล่า น้ำผลไม้ เบียร์ ไว้ขายบนเรือนะคะ
มาถึงเกาะ ประมาณสามโมงเย็นเรากับเพื่อนก็มุ่งหน้าหารถ ไปหาดทรายขาวเลยโดยรถTaxi Taxi ก็คือรถสองเเเถวนั้นเอง คนละ50บาท หรือ 80 ไม่แน่ใจ เรากับเพื่อนโทรจองที่พักไก่แบ้ ฮัท รีสอร์ทไว้ 2 คืน ที่พักนี้อยู่ห่างจากชายหาด/ริมน้ำโดยเดิน 2 นาที รีสอร์ทแห่งนี้ตั้งอยู่บนหาดไก่แบ้ในเกาะช้าง ให้บริการห้องพักและบังกะโลพร้อมทิวทัศน์ของสวน มีห้องอาหารซึ่งให้บริการอาหารไทยและอาหารนานาชาติ นอกจากนี้ยังมีบริการที่จอดรถฟรี
พอตะวันคล้อยต่ำใกล้พบเวลาค่ำ ไปนั่งเล่นหาดกันค่ะ หาดหน้ารีสอร์ทสวยมากเลยๆ
ทะเลยามเช้าค่าาาา
พอตกดึกเราก็ไปหาที่เที่ยวกานนน
และแล้วก็ถึงเวลาเดินทางกลับค่ะ รถมารับตอน6โมงเย็นค่ะ เพื่อไปท่าเรืออ่าวธรรมชาติ
ขอบคุณมิตรสหายที่ร่วมเดินทางมาด้วยกัน ขอบคุณประสบการณ์การเดินทางที่สนุกมาก ถ้ามีโอกาสจะกลับมาที่นี่อีกครั้ง แล้วเราจะพบกันใหม่นะ ^^