วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ทริปนี้ ณ "Singapore"

สวัสดีค่าาาาา

- อันดับแรกค่ะ... เราต้องตัดสินใจค่ะ จะไปวันไหนดี จะได้เลือกจองตั๋วเครื่องบินได้ถูกค่ะ เราใช้บริการจองตั๋วเครื่องบินราคาถูกได้หลายเวปไซต์ค่ะ หรือจะหาโปรโมชั่นราคาแรงๆจากสายการบินเลยก็มีค่ะ แนะนำให้จองล่วงหน้าจะถูกค่ะ
- อันดับสอง... ที่พักในสิงคโปร์ มีทั้งแบบ1-5ดาว ตามงบเลยค่ะ ส่วนของเรา ไปแบบงบน้อยหน่อย เลยเลือกแบบโฮสเทลค่ะ

***สำคัญนะคะ ก่อนจองที่พัก ควรจะรู้ว่าที่พักอยู่ตรงไหน สะดวกต่อการเดินทาง และปลอดภัยรึเปล่า

- เตรียมตัว เราได้ตั๋วเครื่องบิน ที่พัก วันเวลาและสถานที่ๆอยากไปแล้ว มาเตรียมตัวกันเลยดีกว่าค่ะ พร้อมลุย.. เฮ้!!

- Passport ต้องไม่หมดอายุภายใน6เดือน
- ตั๋วเครื่องบิน + ที่พัก ปริ้นออกมาค่ะ พกติดตัวไปด้วย ใช้ตอนเช็คอิน กับ ตม. ค่ะ

ปล. อย่าลืมเมลไปconfirm ที่พักกับทางโรงแรมก่อนล่วงหน้าสัก3วัน กำลังดีนะคะ เตรียมทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยแล้ว มาเริ่มออกเดินทางกันเลยดีกว่าค่ะ การเลือกสถานที่ทั้งหมดเราเลือกจากกระทู้เก่าๆที่รีวิวมา กับหนังสือไกด์บุ๊คที่ซื้อมาจากร้านหนังสือค่ะ

-เครื่องบิน เลือกใช้โปรฯของสายการบิน Tiger Air รวมไปกลับ + โหลดกระเป๋า20kg. ประมาณ 3,200บาท
-บัตร EZ-Links อีซี่ลิ้งค์ เราซื้อเลยค่ะ คิดว่ายังไงได้ไปอีก

นี่แผนที่ MRT มีทุกสถานี ถ่ายมาให้ดูค่ะ

บรรยากาศ MRT ที่สิงคโปร์จ้าาาา

มาเที่ยวสิงคโปร์ทั้งทีต้องมา Merlion สินะ

ตอนเช้ามาต่อที่ Singapore Museum ค่าเข้าฟรีค่ะ

จากนั้นไป Chinatown ต่อดีกว่า... ตอนกลางวัน..ร้อนได้อีกค่ะ

วันต่อมาจัดให้ Universal Studios Singapore กันเต็มๆวันไปเลยคร่าาา

ตอนเช้าเรานั่งรถไฟฟ้าจากสถานี Chinatown ไปยังสถานี Harbourfront ก็แค่สองสถานีเองค่ะ ใช้เวลาไปแค่ 5 นาที ค่าโดยสารก็ 1.5 S$ (ezlink 0.98S$) เมื่อมาถึงปลายทางแล้วให้เลือกทางออกใต้ห้าง Vivo City เลยค่ะ สถานีรถไฟจะไปเชื่อมกับชั้น 2B ของห้างพอดี

ค่ารถไฟโมโนเรลเข้าเกาะ Sentosa ขึ้นราคาแล้วเป็น 4 S$ (100บาท) จ่ายแค่ครั้งเดียวก่อนเข้าเกาะ ถ้าใครจะประหยัดสามารถใช้ Broadwalk อันเป็นทางเดิน (ผสมทางเลื่อน) ที่ยาวครึ่งกิโลเมตรกว่าก็ได้ค่ะ จะจ่ายเพียง 1 S$

สถานีรถไฟลอยฟ้าของ sentosa จะมีทั้งหมด 4 สถานีค่ะ
- Sentosa station อยู่บนห้าง VivoCity เป็นสถานีต้นทาง
- Waterfront Station สถานีที่รวมโครงการ Resort World Sentosa เอาไว้ทั้งหมด USS, S.E.A.aquarium,Crane Dance, Lake of Dream อยู่สถานีนี้ทั้งนั้น
- Imbiah station สถานีที่รวมจุดน่าสนใจ เครื่องเล่นสนุกๆบนเกาะตั้งแต่สมัยก่อน Merlion ตัวใหญ่จะอยู่สถานีนี้
- Beach station สถานีปลายทาง ลงสู่ชายหาด Song of the Sea จะอยู่สถานีนี้

วันนี้ก็ขอจบการ Review Singapore Trip เพียงเท่านี้ค่าาา ^^